Friday, September 17, 2021

QUY TRÌNH THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XUẤT BẢN

Thủ tục, quy trình đăng ký xuất bản sách

 

Chúng ta cứ hình dung ra một điều là mỗi một tác phẩm đến với thế giới này để được xuất bản, chúng cần có một quy trình xuất bản sách. Các quy trình và thủ tục xuất bản sách chính là những thủ tục thông qua bộ phận nhà nước, thông qua các cơ quan nhà nước. Cơ quan nhà nước ở đây được sự quản lý bởi nhà xuất bản và cục xuất bản. Nhà xuất bản đóng vai trò cung cấp giấy phép và xét duyệt tác phẩm đó. Và cục xuất bản là cơ quan quản lý nhà xuất bản.

 


Thủ tục đó bao gồm: bạn cần phải đăng ký bản quyền tác giả như là bản quyền tác giả của chính bạn, hoặc như là bản quyền tác giả liên doanh cùng với Hoàng Gia. Bản quyền tác giả của bạn hoặc bản quyền tác giả liên doanh cùng với Hoàng Gia chính là một công thức mà chúng ta gọi là “quy trình xuất bản sách Hoàng Gia”. Trong đó, chúng tôi đã làm hầu hết những thứ giúp cho những tác giả có thể xuất bản sách thông qua quy trình 7B Publishing - hay được gọi là 7B Phát Hành Sách. Điều đó có nghĩa là về mặt bản chất, quy trình xuất bản sách, thủ tục xuất bản sách và đăng ký tương đối là dễ dàng. Nhưng cũng có thể rất phức tạp nếu như quyển sách của bạn dính với chính trị, tôn giáo hoặc những vấn đề khó xuất bản thì gần như không thể xuất bản được. Tại Hoàng Gia, chúng tôi đã từng xuất bản một quyển sách nhưng sau đó bị cấm phát hành bởi vì nó liên quan đến yếu tố về dân chủ. Ngoài ra, có những quyển sách cũng không được xuất bản. Có một quyển sách tên là “Thế giới lập nghiệp” viết về một câu chuyện rất giống với dịch Covid nhưng lại không được xuất bản.

 

Chúng ta đang nói về câu chuyện của thời đại ngày nay. Có một quyển sách mà tôi đã từng đề xuất để xuất bản sách nhưng mà cũng không được thông qua. Ở một góc độ nào đó thì chúng ta hình dung một cách rất đơn giản rằng, viết một quyển sách để được xuất bản thì quy trình giấy phép, hoặc là quy trình thủ tục tương đối dễ dàng. Nhưng với những quyển sách thuộc những chủ đề nhạy cảm như các vấn đề về chính trị, tôn giáo, quyền con người hoặc các vấn đề về Đảng, hay thậm chí là những vấn đề về dân chủ thì rất khó xuất bản. Nếu như thuộc nhóm khó xuất bản thì gần như không thể xuất bản. Và đó là lý do tại sao công tác xét quyền xuất bản thuộc quyền về trách nhiệm của nhà xuất bản.

 

Ở một yếu tố nào đó, tại Hoàng Gia, chúng tôi đã giảm thiểu các thủ tục cũng như các quy trình đến mức tối thiểu nhất có thể, làm cho các công việc xuất bản sách trở nên đơn giản và hiệu quả, và đưa nó vào danh mục kinh doanh. Giúp cho tác giả có thể phát hành khách và thành công. Thậm chí là giúp cho những nhà kinh doanh xuất bản và phát hành quyển sách của mình thành công với một cái lượng ít nội dung nhất có thể. Và chúng tôi ra đời một mô hình được gọi là “Liên doanh phát hành sách” không chỉ là liên kết xuất bản sách. Đó còn là một mô hình liên doanh phát hành sách và tạo ra một môi trường gọi là “Royal Order Books”, những dòng sách chuyên nhất cho những nhà kinh doanh kiếm hàng trăm triệu đồng từ việc phát hành sách của mình và kinh doanh quyển sách của mình, bằng việc tạo ra nội dung ít nhất có thể, hoặc tham gia vào việc tạo nội dung ít nhất có thể.

 

Bởi vì chúng tôi đã có kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực tối giản hóa quy trình cũng như tối giản hóa thủ tục xuất bản sách. Tôi tin rằng Hoàng Gia là một trong những nơi có thể giúp cho các bạn xuất bản sách, cũng như kinh doanh quyển sách của mình sau khi xuất bản một cách đơn giản hiệu quả và với một quy trình tối thiểu nhất có thể. Và như chúng tôi chia sẻ, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong ngành này trong 7 năm giúp các tác giả xuất bản sách thành công. Trong bảy năm đó, tôi làm việc với hầu hết tất cả những tác giả từ những chuyên gia thành công nhất, những doanh nhân, những nhà đào tạo và từ rất nhiều các nguồn khác nhau. Chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn trở thành tác giả tiếp theo có thể xuất bản sách thành công với quy trình xuất bản sách đơn giản hiệu quả và ngắn nhất có thể.

 (Hanna - Royal Reporter)

 

Mọi chi tiết liên hệ:

Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn

Hotline: 0902467524 

Email: trantrungkien@danhnhan.net – hoixuatban@gmail.com 

Website: www.trantrungkien.com – www.hoixuatban.com

0 comments:

Post a Comment